แจ๊ค รัสเซล เทอร์เรีย | คำแนะนำเกี่ยวกับ Jack Russell Terrier

หากคุณกำลังพิจารณาที่จะเพิ่มเพื่อนสุนัขในครอบครัวของคุณ คุณควรพิจารณาแจ็ค รัสเซล เทอร์เรีย

Jack Russell Terrier นั่งบนพื้นในห้องนั่งเล่น

สุนัขเหล่านี้เป็นที่รู้จักจากบุคลิกที่กล้าหาญและเป็นสัตว์เลี้ยงในครอบครัวที่ดี พวกเขาชอบสร้างความพึงพอใจให้กับเจ้าของด้วยตัวตนที่มีพลังสูง!

ตั้งแต่บุคลิกที่เป็นเอกลักษณ์ไปจนถึงลักษณะทางกายภาพ มีอะไรให้รักมากมายเกี่ยวกับสุนัขตัวเล็ก ๆ เหล่านี้

มาดูลักษณะเฉพาะของสายพันธุ์นี้และทำไมพวกมันถึงเป็นเพื่อนที่ดีเช่นนี้

ประวัติความเป็นมา

Jack Russell Terrier เดิมได้รับการผสมพันธุ์ในอังกฤษโดยชายชื่อ Parson John Russell ในปี 1819

สายพันธุ์นี้ถูกสร้างขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อล่าสุนัขจิ้งจอกและสัตว์เล็ก ๆ อื่น ๆ เช่นตัวแบดเจอร์และกระต่าย เนื่องจากสุนัขเหล่านี้ถูกเพาะพันธุ์มาเพื่อล่าสัตว์ จึงไม่แปลกใจเลยที่พวกมันมีพลังงานมากและต้องการการออกกำลังกายอย่างมาก

ลักษณะบุคลิกภาพ

Jack Russells มีบุคลิกที่มีชีวิตชีวาซึ่งสามารถนำความสุขมาสู่ทุกครัวเรือนได้ สุนัขเหล่านี้ชอบเล่น สำรวจ ขุด และเห่า—พวกมันค่อนข้างมีความคิดเห็นเกี่ยวกับความคิดเห็นของมัน!

พวกเขาไม่เพียงเข้ากับคนง่ายด้วยท่าทางที่เป็นมิตรเท่านั้น แต่ยังมีความฉลาดสูงและสามารถรับคำสั่งได้อย่างรวดเร็วหากได้รับการฝึกฝนอย่างเหมาะสมตั้งแต่อายุยังน้อย

เนื่องจากพวกมันสามารถดื้อรั้นได้ในบางครั้ง ความอดทนจึงเป็นสิ่งสำคัญในการฝึกพวกมัน ลูกสุนัขเหล่านี้ต้องการการกระตุ้นทางจิตใจอย่างมาก ไม่เช่นนั้นพวกมันอาจกลายเป็นตัวทำลายได้เนื่องจากความเบื่อ

พวกเขายังเข้ากับเด็กๆ ได้ดีตราบเท่าที่พวกเขาเข้าสังคมอย่างเหมาะสมตั้งแต่อายุยังน้อย

แม้ว่าพวกเขาจะตัวเล็กแต่ก็มีบุคลิกที่ยิ่งใหญ่!

พวกเขาไม่กลัวที่จะยืนหยัดต่อสู้กับสุนัขตัวใหญ่ และจะเห่าอย่างดุร้ายเพื่อเป็นการเตือนหากถูกยั่วยุ โดยรวมแล้ว สุนัขตัวเล็กซ่าเหล่านี้เป็นเพื่อนที่รักและซื่อสัตย์ซึ่งจะไม่อายที่จะผจญภัย!

ลักษณะทางกายภาพ

แจ็ค รัสเซล เทอร์เรียร์มีทั้งพันธุ์ขนสั้นและพันธุ์ขนหัก

พันธุ์ขนสั้นมีขนหนาแน่นและเรียบ ในขณะที่พันธุ์ขนหักมีเนื้อสัมผัสที่นุ่มกว่าซึ่งต้องใช้แปรงขนเป็นประจำเพื่อป้องกันการปูขน

เสื้อโค้ทของพวกเขาอาจเป็นสีขาวที่มีเครื่องหมายสีดำหรือสีแทน สีขาวที่มีเครื่องหมายสีแทน หรือสีแทนเป็นส่วนใหญ่

โดยทั่วไปแล้วลูกสุนัขเหล่านี้จะมีน้ำหนักระหว่าง 12 – 18 ปอนด์ และสูงประมาณ 12 – 15 นิ้วที่ไหล่เมื่อโตเต็มที่

สุนัขแจ็ครัสเซลเทอร์เรียที่มีขนเรียบและลูกบอลเล็กๆ กำลังเล่นสนุกบนสนามหญ้าขณะมองขึ้นไปกลางแสงแดด

ความต้องการการออกกำลังกาย

Jack Russells ต้องการการออกกำลังกายในแต่ละวันเพื่อให้มีสุขภาพดีและมีความสุข ในฐานะที่เป็นสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยม พวกเขาต้องการการออกกำลังกายอย่างน้อยหนึ่งชั่วโมงต่อวัน แม้ว่าสุนัขบางตัวอาจต้องการมากกว่านั้นขึ้นอยู่กับนิสัยใจคอของพวกเขา

ซึ่งอาจรวมถึงกิจกรรมต่างๆ เช่น การวิ่งหรือเดินแบบอิสระในพื้นที่ปิด หยิบของเล่นหรือลูกบอล หรือแม้แต่เล่นชักกะเย่อกับสุนัขตัวอื่น

เนื่องจากพวกมันเป็นสุนัขที่รักการผจญภัย พวกมันจึงชอบว่ายน้ำในสระหรือทะเลสาบ หรือเดินป่าระยะไกล

สิ่งสำคัญคือเจ้าของต้องกระตุ้นร่างกายและจิตใจให้เพียงพอสำหรับสุนัขที่กระตือรือร้นเหล่านี้ เพื่อไม่ให้พวกมันเบื่อหรือทำลายบ้านในบ้าน

หากไม่ออกกำลังกายเพียงพอ ลูกสุนัขเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะเห่ามากเกินไป ซึ่งอาจทำให้เพื่อนบ้านรำคาญได้หากปล่อยไว้โดยไม่ตรวจสอบ

นอกจากนี้ สิ่งสำคัญสำหรับพวกเขาคือการได้มีเวลาเล่นกับสุนัขตัวอื่นอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้พวกเขาเรียนรู้ทักษะการเข้าสังคมที่เหมาะสมในฐานะลูกสุนัข

ผู้ใหญ่ Tan และ White Jack Russell Terrier

บทสรุป

สรุปแล้ว แจ็ค รัสเซลล์ เทอร์เรียร์เป็นเพื่อนคู่หูที่ยอดเยี่ยมสำหรับครอบครัวที่กระตือรือร้นหรือบุคคลที่มีเวลาอุทิศให้กับการฝึกและการออกกำลังกายอย่างเหมาะสม

พวกเขาเป็นสุนัขที่ซื่อสัตย์และน่ารักซึ่งจะนำพลังงานมากมายมาสู่บ้านของคุณหากได้รับโอกาส

ด้วยการฝึกฝนที่เหมาะสมตั้งแต่ยังเป็นลูกสุนัข ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายมากมายในแต่ละวัน เพื่อนขนปุยเหล่านี้จะมีสุขภาพแข็งแรงและมีความสุขไปตลอดชีวิต

ด้วยความอดทนและความทุ่มเทจากทั้งคนและสุนัขในครอบครัว การได้เลี้ยงแจ็ค รัสเซล เทอร์เรียร์เป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าอย่างเหลือเชื่อ!

Leave a Comment

Contact

75-65 Waulai Road t. Haiya a. Muang, Chiang Mai
50100

66 53 201836

Contact Us

Connect

Subscribe

Join our email list to receive the latest updates.