บริติช ช็อตแฮร์ | ทุกสิ่งที่คุณต้องรู้! (2023)

หากคุณกำลังมองหาสัตว์เลี้ยง แมวพันธุ์บริติชชอร์ตแฮร์คือตัวเลือกที่เหมาะสม

แมวบริติชช็อตแฮร์ขนสั้นนอนบนพื้นหญ้าสีเขียวฟรี

แมวบริติชชอร์ตแฮร์เป็นหนึ่งในสายพันธุ์แมวที่เก่าแก่ที่สุดในโลก มีมานานกว่าสองร้อยปี

แมวสายพันธุ์นี้มีความรัก ซื่อสัตย์ และน่ารัก แถมยังน่ารักสุดๆ! ด้วยขนที่หนา ใบหน้ากลมโต และดวงตาที่กลมโต ทำให้บริติช ชอร์ตแฮร์เป็นที่จดจำได้ง่าย จึงเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับสัตว์เลี้ยง

หากคุณกำลังพิจารณาที่จะเลี้ยงบริติช ช็อตแฮร์ นี่คือสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับสายพันธุ์ที่ไม่เหมือนใครนี้

ประวัติและที่มาของแมวบริติชชอร์ตแฮร์

แมวบริติชชอร์ตแฮร์มีมาตั้งแต่สมัยวิคตอเรียน สายพันธุ์นี้ได้รับการพัฒนาในอังกฤษจากการผสมระหว่างแมวบ้านขนสั้นกับแมวต่างประเทศขนยาว

มันได้รับการยอมรับว่าเป็นสายพันธุ์ที่แตกต่างกันครั้งแรกในปี 1888 โดยสมาคมแมวแห่งชาติแห่งบริเตนใหญ่ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา มันได้กลายเป็นหนึ่งในสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก

ลักษณะทางกายภาพของแมวบริติชชอร์ตแฮร์

บริติช ชอร์ตแฮร์เป็นที่รู้จักจากรูปร่างที่ล่ำสันและร่างกายกำยำ พวกมันมีขาที่สั้นและขนที่หนาซึ่งมีหลายสีให้เลือก เช่น สีขาวล้วน, เทาแท็บบี้, เรดแท็บบี้, แท็บบี้สีครีม, แท็บบี้ผ้าดิบ, ช็อกโกแลตแท็บบี้, ไลแลคแท็บบี้และบลูแท๊บบี้; อย่างไรก็ตามพวกเขาเป็นที่รู้จักกันดีที่สุดสำหรับสีฟ้าอันเป็นเอกลักษณ์ของพวกเขา

แมวนอนอยู่บนพรม

พวกเขามีขนสั้นที่ต้องการการตัดแต่งขนเล็กน้อยและเสื้อโค้ตของพวกมันมีพื้นผิวที่หลากหลายตั้งแต่แบบนุ่มกึ่งยาวไปจนถึงแบบขนยาว

พวกเขายังมีดวงตาที่กลมโตในเฉดสีทองหรือสีเขียว

ในแง่ของขนาด แมวเหล่านี้มักมีน้ำหนักระหว่าง 8 – 17 ปอนด์ (4 – 8 กก.) เมื่อโตเต็มที่ แต่ไม่ว่าขนาดหรือสีจะเป็นอย่างไร สิ่งหนึ่งที่ยังคงที่ – แมวเหล่านี้สวยงามเสมอ!

ลักษณะนิสัยของแมวบริติช ชอร์ตแฮร์

บริติช ชอร์ตแฮร์ขึ้นชื่อว่าเป็นสุนัขตัวใหญ่ที่อ่อนโยนและมีบุคลิกที่ใหญ่โต!

พวกเขาเป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์ที่รักความสนใจจากเจ้าของ แต่ไม่ต้องการปฏิสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องเหมือนสายพันธุ์อื่น ๆ พวกเขาสามารถเป็นอิสระเมื่อต้องเล่นและสำรวจ แต่พวกเขายังคงสนุกกับการใช้เวลากับเจ้าของและมีปฏิสัมพันธ์กับสมาชิกครอบครัวคนอื่นๆ

นอกจากนี้พวกมันยังมีแนวโน้มว่าพวกมันจะสบายๆ เงียบ ดูสง่างาม และอดทน—เป็นสัตว์เลี้ยงที่สมบูรณ์แบบหากคุณกำลังมองหาเพื่อนที่ไม่ต้องดูแลรักษา! คุณไม่ต้องกังวลว่าพวกมันจะวิ่งเล่นไปทั่วบ้านเหมือนสุนัขสายพันธุ์อื่นๆ

ปัญหาสุขภาพ

เช่นเดียวกับแมวทุกตัว บริติช ชอร์ตแฮร์สามารถประสบปัญหาสุขภาพได้หลายอย่าง

แมวสีเทาบนหน้าต่าง

ปัญหาสุขภาพที่พบบ่อย ได้แก่ โรคหัวใจ ปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ปัญหาเกี่ยวกับไต และโรคตา สิ่งสำคัญคือต้องตระหนักถึงปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นเหล่านี้ เพื่อให้คุณสามารถดำเนินการเพื่อให้แน่ใจว่าแมวของคุณมีสุขภาพแข็งแรงและมีความสุข

การไปพบสัตวแพทย์เป็นประจำนั้นจำเป็นสำหรับการตรวจหาสัญญาณเตือนภัยล่วงหน้าก่อนที่จะกลายเป็นปัญหาร้ายแรง

ข้อกำหนดการดูแล

การดูแลบริติช ช็อตแฮร์นั้นค่อนข้างง่ายเมื่อเทียบกับแมวบางสายพันธุ์ เสื้อโค้ทของพวกเขาต้องการการกรูมมิ่งน้อยที่สุด เพียงแปรงเป็นประจำด้วยแปรงหรือหวีขนนุ่มสัปดาห์ละครั้งหรือสองครั้งเพื่อให้ดูดีที่สุด พวกเขาไม่ต้องการการออกกำลังกายมากนัก การเล่นเป็นครั้งคราวก็เพียงพอแล้ว ตราบใดที่พวกเขามีของเล่นและเสาลับเล็บมากมายในบ้าน นอกจากนี้ การให้อาหารที่มีคุณภาพสูงแก่พวกเขาจะช่วยให้สุขภาพโดยรวมและความเป็นอยู่ที่ดีของพวกเขาตลอดอายุขัยซึ่งอาจมีตั้งแต่ 12-20 ปี!

ภาพถ่ายระยะใกล้ของแมวบริติชชอร์ตแฮร์

บทสรุป

โดยสรุปแล้ว ถ้าคุณต้องการเพื่อนที่ซื่อสัตย์และไม่ใช้เวลาหรือพลังงานมากเกินไป อย่ามองไปไกลกว่าแมวบริติชชอร์ตแฮร์!

ด้วยขนที่หนาและบุคลิกที่น่ารัก ไม่ต้องพูดถึงใบหน้ากลมๆ ที่น่ารักของพวกมัน จึงเข้าใจได้ไม่ยากว่าทำไมพวกมันถึงเป็นหนึ่งในสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดตั้งแต่ยุควิกตอเรียน!

หากคุณคิดว่าสายพันธุ์นี้อาจเหมาะกับคุณ โปรดติดต่อศูนย์พักพิงหรือผู้เพาะพันธุ์ในพื้นที่ของคุณวันนี้! คุณจะไม่เสียใจเลย!

Leave a Comment

Contact

75-65 Waulai Road t. Haiya a. Muang, Chiang Mai
50100

66 53 201836

Contact Us

Connect

Subscribe

Join our email list to receive the latest updates.